วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

เข้าเรียนคั้งที่ 13

วัรศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556 เลขที่ 13 รหัส 5511200874
กลุ่ม 103 (วันศุกร์เช้า)


อาจารย์สอนเรื่องการจัดสภาพห้องเรียน

 หลักการและความสำคัญของการจัดสภาพแวดล้อม

         -   สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก  ส่งเสริมให้เด็กสำรวจ ปฏิบัติจริง  เป็นผู้กระทำด้วบตนเอง  เปิดโอกาสให้เด็กเป็นอิสระได้สังเกตและตั้งสมมุติฐาน
         -   สิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับบุคคลรอบข้าง  เด็กควรได้สื่อสารสองทาง
         -   สิ่งแวดล้อมที่เน้นความหมายมากกว่ารูปแบบ  ควรยอมรับการสื่อสารของเด็กในรูปแบบต่างๆโดยคำนึงถึงความหมายที่เด็กต้องการสื่อมากกว่าความถูกต้องทางไวยกรณ์
         -   สิ่งแวดล้อมที่ประกอบด้วยความหลากหลายทั้งด้านวาจาและไม่ใช่วาจา  เด็กควรได้รับการมีประสบการณ์และปฏิสัมพันธ์หลายๆรูปแบบ         

    
   มุมประสบการณ์ที่สนับสนุนการเรียนรู้และสาระทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย


         -   มุมหนังสือ
         -   มุมบทบทาสมมุติ
         -   มุมศิลปะ
         -   มุมดนตรี
         -   ฯลฯ

   ลักษณะของการจัดมุมในชั้นเรียนที่ส่งเสริมทักษะทางภาษา

       -   มีพื้นที่ให้เด็กสามารถทำกิจกรรมได้  
         -   เด็กรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ในมุม
          -   บริเวณใกล้ๆมีอุปกรณ์เครื่องเขียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ กรรไกร กาว
          -   เด็กมีส่วนร่วมในการวางแผน  ออกแบบ

สื่อสนับสนุนการเรียนรู้และสาระทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

           -   สื่อของจริง
           -   สิ่งของจำลอง
           -   ภาพถ่าย
           -   ภาพโครงร่าง
           -   สัญลักษณ์
และวันนี้อาจารย์โบว์ให้พวกเราคัด ก-ฮ หัวกลมตัวเหลี่ยม เพื่อฝึกให้พวกเราเขียนถูกต้องตามแบบอย่าง
เพราะเป็นครูอุบาลเรื่องลายมือสำคัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น